WebSiêuTốc.VN - Thiết kế web với 1 click chuột.
websieutoc.vn08.6656.5252 - websieutoc.vnGiỏ Hàng : 0 sp
Tìm Kiếm SP:

Bí quyết dạy con của vợ chồng có 12 con học đại học

Vợ chồng tôi sinh được 12 đứa con trong vòng 15 năm rưỡi sống chung. Hiện tại, đứa lớn nhất 37 tuổi, đứa nhỏ nhất 22 tuổi. Tôi có một công việc kiếm được và đủ tiền để cung cấp gần như mọi thứ cho bọn trẻ. Nhưng vợ chồng tôi đã không làm như vậy.

Bí quyết nuôi dạy con của vợ chồng có 12 con học đại học

Gia đình tôi từng sống ở Utah, Florida và California. Hiện vợ chồng tôi đang sống ở Colorado. Tính tới tháng 3 năm nay, chúng tôi đã chung sống được 40 năm. Tôi cho rằng tình yêu giữa chúng tôi là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của các con.

Làm việc nhà

Các con tôi biết làm việc nhà từ lúc 3 tuổi. Một đứa trẻ 3 tuổi có thể không dọn toilet sạch sẽ nhưng khi lên 4 tuổi, chúng sẽ làm khá tốt.

Trẻ được nhận tiền công cho những việc mà chúng làm.

Cho phép sai lầm

Chúng tôi cho phép các con phạm sai lầm. Năm Samuel 11 tuổi, tôi từng bảo thằng bé thay dầu xe và hỏi xem cu cậu có cần giúp đỡ hay hướng dẫn không. “Không, bố ạ. Con có thể làm được” – thằng bé nói như vậy. Một tiếng sau, Sammuel tới gặp tôi và nói “Bố, có phải sẽ mất 18 lít dầu không?”.

Tôi hỏi con đã đổ 18 lít dầu vào đâu trong khi thường chỉ mất 5 lít. Sammuel trả lời: “Ở chỗ đinh vít lớn trên đầu phía trước động cơ”. “Ý con là tản nhiệt à?” Chà, thằng bé đã thực sự gây rắc rối khi đổ đầy dầu vào tản nhiệt.

  

Được quyền lựa chọn

Chúng tôi cho phép các con đưa ra lựa chọn riêng nhưng có giới hạn. Ví dụ, con có muốn đi ngủ hay dọn dẹp phòng không? Hiếm khi chúng tôi đưa ra những chỉ thị chỉ có một lựa chọn trừ khi đó là quy định đã được thống nhất trong nhà. Điều này khiến trẻ cảm thấy mình có một số quyền hạn trong cuộc sống.

Chúng tôi là bạn tốt nhất và cũng không phải là bạn tốt nhất của con. Chúng tôi là phụ huynh.

Bài viết liên quan

0901 349 349